Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Phương pháp điều trị vô sinh mới

Khao khát được làm cha, làm mẹ không phải là của riêng ai. Có những thời điểm bạn rất mong muốn được bồng bế đứa con thân yêu của mình nhưng thực tế lại không như những gì bạn ấp ủ. Nhưng đừng bao giờ từ bỏ niềm hy vọng bởi có rất nhiều phương pháp điều trị vô sinh mới hiệu quả để giúp bạn thực hiện ước mơ có thiên thần bé bỏng.
Trường hợp hai người chung sống và giao hợp thường xuyên, không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà sau 1 năm vẫn không thấy thụ thai hoặc có thai nhưng lần nào cũng sẩy thì đều có thể mắc nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Vô sinh có thể là nguyên phát (chưa bao giờ có con) hoặc thứ phát (đã từng có con nhưng sau mất khả năng sinh đẻ). Căn cứ vào từng trường hợp, các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị cụ thể nhất.

Điều trị vô sinh hiếm muộn bằng thuốc hoặc phẫu thuật

Đối với phụ nữ: Sử dụng các loại thuốc hỗ trợ sinh sản nhằm giải phóng các hormone kích thích và tăng lượng trứng rụng. Với những phụ nữ có vấn đề liên quan đến ống dẫn trứng thì cần sử dụng phương pháp phẫu thuật.

Đối với nam giới: Với những nam giới có chất lượng tinh trùng kém, các bác sĩ sẽ cho dùng thuốc hỗ trợ khả năng sinh sản để điều trị sự mất cân bằng hormone và rối loạn chức năng cương dương. Hoặc sử dụng phẫu thuật để khắc phục những bất thường trong cơ quan sinh sản

Phương pháp điều trị vô sinh tại Phòng khám Ngọc Linh

IUI (Thụ tinh nhân tạo): Đây là quá trình đưa trực tiếp tinh trùng của người chồng vào tử cung của người vợ bằng một ống dẫn chuyên dụng qua cổ tử cung. Thủ tục này rất thích hợp với trường hợp nam giới có ít tinh trùng hoặc chất lượng tinh trùng thấp…

IVF (Thụ tinh trong ống nghiệm): Bước đầu tiên của kỹ thuật IVF là dùng thuốc kích thích trứng rồi chọc hút trứng. Cho trứng kết hợp với tinh trùng trong ống nghiệm để tạo phôi. Từ sau 3-5 ngày phôi sẽ hình thành và được cấy trở lại vào buồng tử cung người phụ nữ. Được áp dụng đối với trường hợp: phụ nữ bị tắc ống dẫn trứng, nam giới có chất lượng tinh trùng kém hoặc vô sinh không rõ nguyên nhân.

ICSI (Tiêm tình trùng vào bào tương trứng): Đây là kỹ thuật lựa chọn một tinh trùng khỏe mạnh nhất từ tinh dịch của người chồng để tiêm trực tiếp vào trứng của người vợ. Phương pháp này giúp tiếp thêm hy vọng làm cha cho những người đàn ông có ít tinh trùng và chất lượng tinh trùng thấp.
Việc lựa chọn phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn phụ thuộc vào các yếu tố gây suy giảm khả năng sinh sản. Vì thế, ngay khi cảm thấy có biểu hiện không bình thường về sức khỏe sinh sản, bạn nên tìm đến các phòng khám, bệnh viện uy tín để nhận được sự tư vấn kịp thời.
Xem thêm: Vô sinh hiếm muộn điều trị được không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét