Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Vì sao phải khám phụ khoa trước mang thai

Dưới đây là những lý do mà bạn nên khám phụ khoa trước khi mang thai để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Khám phụ khoa trước mang thai là việc làm thật sự cần thiết, giúp phát hiện đúng bệnh kịp thời, điều trị đúng cách cũng như phòng tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra cho bé yêu trong suốt thai kỳ.


Khám phụ khoa trước mang thai bao gồm các gói kiểm tra như siêu âm, soi cổ tử cung, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chẩn đoán các bệnh truyền nhiễm, siêu âm vú v.v… Việc đến khám phụ khoa tại các bệnh viện hoặc trung tâm y tế giúp bạn biết chính xác mình bị bệnh gì, cách điều trị, cách phòng tránh và được bác sĩ tư vấn cụ thể, từ đó giúp bạn có thêm kinh nghiệm để mang thai an toàn, khỏe mạnh.

Phòng sảy thai, bóc tách do tử cung mỏng

– Tử cung của mỗi chị em phụ nữ đều có độ dày, mỏng khác nhau. Do vậy, khi đi khám phụ khoa trước mang thai, bác sĩ chuyên khoa sẽ cho bạn biết độ dày, mỏng tử cung của bạn cụ thể như thế nào.
– Nếu thành tử cung quá mỏng thì khi mang thai thường có nguy cơ bóc tách, sẩy thai. Do đó, khám phụ khoa trước mang thai giúp ích cho bạn trong việc gìn giữ thai nhi an toàn, đặc biệt là trong 3 tháng đầu mang thai. Nếu tử cung quá mỏng thì nên tiêm thuốc làm dày màng tử cung, giúp độ bám dính vào thành tử cung của em bé tốt hơn.


Phòng sẩy thai, thai chết lưu do biến chứng của tiểu đường

– Tiểu đường là căn bệnh chiếm tỷ lệ khá cao tại nước ta, trong đó đáng lo nhất là mẹ bầu bị đái tháo đường. Bởi vì tiểu đường không chỉ gây ra những biến chứng nguy hiểm mà còn còn khiến mẹ bầu có nguy cơ tử vong cả mẹ lẫn con.
Do vậy khám phụ khoa trước mang thai giúp bạn biết mình bị bệnh này sớm hơn. Từ đó biết cách chăm sóc sức khỏe thai kỳ theo thực đơn đúng chuẩn cho mẹ bầu tiểu đường. Và được bác sĩ tư vấn chi tiết cách ăn uống hợp lý dành cho người bị tiểu đường.
Đặc biệt hơn, khi mang thai, nếu bị tiểu đường bạn sẽ biết tầm quan trọng của khám định kỳ tại bệnh viện như thế nào cũng như phòng tránh được nhiều rủi ro đáng tiếc xảy ra.


Phòng dị tật thai nhi do thiếu máu

– Thiếu máu là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng dị tật thai nhi. Chính vì lẽ đó mà bác sĩ thường khuyên chị em nên bổ sung Sắt, Axit Folic trước mang thai ít nhất 3 tháng, uống đều đặn mỗi tháng khi mang thai và duy trì cho đến sau khi sinh.
Vậy nên, khám phụ khoa trước mang thai qua kết quả xét nghiệm máu là cách giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và phòng tránh được nhiều bệnh tật cho mẹ lẫn con.
Xem thêm: Địa chỉ khám sức khỏe sinh sản tốt nhất tại Vinh
Qua những thông tin trên, mong rằng bạn luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc thăm khám phụ khoa trước mang thai. Nhằm duy trì sức khỏe thai kỳ tốt nhất và mang thai an toàn, khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét