Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Tinh trùng yếu có màu gì?

Tinh trùng yếu là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Nhưng làm sao để nhận biết tinh trùng yếu? Màu sắc là dấu hiệu nhận biết tương đối rõ ràng và chính xác tình trạng này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Thế nào là tinh trùng yếu?

Các nghiên cứu đều cho thấy, nếu lượng tinh dịch ít hơn 2ml, mật độ tinh trùng dưới 20 triệu /ml tinh dịch, tỷ lệ sống dưới 75%, tinh trùng dị dạng vượt quá 30% và di chuyển nhanh dưới 50% sau 1 giờ xuất tinh thì gọi là tình trùng yếu.
Hình thái của tinh trùng bình thường và bất thường

Màu sắc của tinh trùng thế nào là yếu và bất thường?

Tinh dịch bình thường sẽ có màu trắng đục, sau khoảng từ 15- 30 phút tinh dịch sẽ được hóa lỏng. Nếu các quý ông nhận thấy một sự thay đổi màu sắc bất thường, chứng tỏ có vấn đề nghiêm trọng đang xảy ra và đó là dấu hiệu biểu hiện tinh trùng yếu, chất lượng tinh trùng đang suy giảm.
Nếu tinh dịch có màu đỏ, vấn đề đang xảy ra ở tiền liệt tuyến. Khi tinh dịch màu nâu đỏ tươi, nguyên nhân chủ yếu là do vỡ mạch máu trong tuyến tiền liệt. Màu sắc sẽ trở lại bình thường trong vòng vài ngày, nhưng nếu tình trạng kéo dài lâu hơn, các quý ông nên đến bác sĩ bởi vì chảy mát dai dẳng trong dịch tinh có thể là do chấn thương, nhiễm trùng, thậm chí là từ bệnh ung thư.
Đội binh màu xanh lá cây hoặc màu vàng cho thấy tình trạng nhiễm trùng đang xảy ra, chủ yếu từ các bệnh lây lan qua đường tình dục như bệnh lậu.
Tinh trùng yếu

Một số dấu hiệu bất thường khác của tinh trùng ít và yếu

1. Sự thay đổi mùi cũng có thể là một cảnh báo. Mùi bình thường của tinh dịch giống như thuốc tẩy hoặc chlorine. Tuy nhiên, cứ 5 người thì có 1 không thể nhận ra được mùi này, đó là lý do tại sao một số nam giới và phụ nữ không nghĩ rằng tinh dịch có mùi. Nếu tinh trùng và tinh dịch có mùi hôi hoặc biến đổi sang màu nâu, đỏ, xanh hoặc vàng, quý ông có thể đang bị nhiễm trùng ở tuyến tiền liệt hoặc các cơ quan khác trong hệ thống sinh sản.
2. Lượng tinh dịch mỗi lần xuất tinh có thể khác nhau rất nhiều, nhưng các quý ông sẽ biết được lượng trung bình của chính mình. Nếu số lượng này giảm so với bình thường, điều này có thể là đến từ việc tắc nghẽn trong ống xuất tinh hoặc túi mật tinh.
3. Ngoài ra, nếu các quý ông nhận thấy lượng dịch tinh dịch thấp, có thể là tình trạng xuất tinh ngược đang xảy ra. Tinh dịch lúc này sẽ chảy ngược trở lại bàng quang thay vì thoát ra ngoài. Tình trạng này có thể xảy ra do nhiễm trùng tuyến tiền liệt, tiểu đường và từ tác dụng của một số loại thuốc nhất định.
4. Tinh dịch có thể trở nên đặc hơn nếu các quý ông bị mất nước. Nếu tinh dịch bị lợn cợn và vón cục, nó cho thấy mức nội tiết tố nam testosterone đang thấp bất thường. Nếu tình trạng này kéo dài trong vài tuần, các quý ông nên cân nhắc đến bác sĩ để thăm khám.

Hệ lụy từ tinh trùng yếu

Như chúng ta đã biết, tinh trùng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì nòi giống, do đó nếu nam giới bị tinh trùng yếu thì hậu quả đầu tiên họ phải gánh chịu đó chính là tình trạng vô sinh. Bởi khi tinh trùng yếu đồng nghĩa với khả năng vận động bị yếu, khiến nó khó di chuyển được vào tử cung, thậm chí là chết ngay trên đường đi. Vì thế, quá trình thụ thai khổng sảy ra. Từ đó dẫn đến tình trạng vô sinh.
Tinh trùng yếu rất khó để thụ thai

Tinh trùng yếu có chữa được không?

Để điều trị chứng tinh trùng yếu, nam giới nhất định phải tuân thủ 5 bí kíp dưới đây:
– Duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý: ăn uống điều độ, đúng giờ, có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý cũng giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn.
–  Vận động thường xuyên: làm thúc đẩy quá trình lưu thông máu, từ đó giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, khỏe mạnh hơn, góp phấn cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng.
–  Loại bỏ các thói quen xấu: Hạn chế sử dụng rượu bia, hút thuốc lá vì những thói quen này không chỉ ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể như: gan, thận, phổi… mà còn giảm thiểu số lượng và chất lượng tinh trùng.
Xem thêm: Bệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa?
Nếu bạn có những biểu hiện bất thường về vấn đề tinh trùng, bạn có thể liên hệ Phòng Khám Ngọc Linh – Hotline: 0988 442 359.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét