Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Tưới tiêu thông minh trong nền nông nghiệp thông minh

Hệ thống tưới tiêu chính xác trong việc tối đa hóa, hệ thống tưới tiêu chính xác tối đa hóa việc sử dụng nước, tăng năng suất và lợi nhuận như thế nào? Đó là câu hỏi được các nhà nông nghiệp quan tâm.
Câu hỏi đặt ra là tại sao tưới tiêu phải thông minh hay chính xác? Nó có ý nghĩa như thế nào trong thời đại mới khi mà trái đất đang ấm dần?

Tại sao nền nông nghiệp hiện nay cần phải có hệ thống tưới tiêu thông minh?

Có thể nói, tăng sản lượng lương thực là vô cùng cần thiết để nuôi sống dân số đang phát triển khi mà trên trái đất diện tích đất trồng trọt ngày càng giảm và nguồn nước tự nhiên ngày càng cạn kiệt. Các nghiên cứu dự đoán rằng vào năm 2030 sẽ có 30% khu vực bị thiếu nước, trong khi dữ liệu cho thấy khoảng 80% nguồn nước hiện tại được dành cho nông nghiệp với chỉ 20% đất nông nghiệp được tưới tiêu.
Phương pháp hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ nước tưới là sử dụng các hệ thống tưới chính xác để tối đa hóa việc sử dụng nước và tăng sản lượng, từ đó duy trì khả năng sinh lời cho nông dân.
tưới tiêu thông minh
Có câu chuyện về một nông dân trồng ngô, trong nhiều năm, ông trồng ngô trên những cánh đồng có chất lượng đất kém, cùng với thời tiết không ổn định, khiến ông cảm thấy mệt mỏi và lo lắng khi không biết năng suất sẽ được đến đâu. Ông đã lắp đặt một hệ thống tưới nhỏ giọt tự động và sản lượng ngô của ông ngay lập tức tăng từ 160-180 giạ trên một mẫu Anh lên 280-300 giạ trên một mẫu Anh. Hệ thống tưới tự động nhỏ giọt cho phép ông cấp nước chính xác cho cây ngô, đồng thời phân phối chính xác phân bón, dựa trên chu kỳ tăng trưởng của giống cây này.

Điều gì đặc biệt về tưới tiêu thông minh trong nền nông nghiệp thông minh?

Tầm nhìn của nông nghiệp hiện đại là cho phép người nông dân theo dõi các chỉ số quan trọng trong lĩnh vực tưới tiêu
Các hệ thống hiện tại trên thị trường cho phép nông dân chỉ theo dõi một số chỉ số quan trọng trong lĩnh vực của mình. Tuy nhiên, tầm nhìn của các nhà cung cấp dịch vụ nông nghiệp thông minh là cung cấp cho nông dân một hệ thống tưới tiêu chính xác cho phép người nông dân điều chỉnh được lượng nước, chất dinh dưỡng và thuốc bảo vệ thực vật (nếu cần) phù hợp theo thời gian thực theo nhu cầu của cây trồng. Hệ thống thủy lợi tiên tiến là sự kết hợp giữa giám sát, tối ưu hóa và kiểm soát mọi chỉ số trong một hệ thống, cho phép nông dân tối ưu hóa việc sử dụng nước và phân bón từ xa đạt được lợi nhuận cao hơn trên một đơn vị diện tích và cải thiện đáng kể chất lượng đời sống.

Ngoài những lợi ích cho nông dân, hệ thống này còn được thiết kế để giảm thiểu thiệt hại về môi trường. Khả năng giám sát việc phân phối chất dinh dưỡng làm giảm việc sử dụng nitơ với tác động đến môi trường.

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. https://mangphunhakinh.com/tin-tuc/tieu-chi-chon-mang-pe-cho-nha-kinh-cua-ban/
    https://mangphunhakinh.com/tin-tuc/giu-nha-kinh-mat-me-vao-mua-he/
    https://mangphunhakinh.com/tin-tuc/mot-so-cau-hoi-thuong-gap-ve-nha-kinh/
    https://mangphunhakinh.com/mang-nha-kinh-thai-lan-vsc/
    https://mangphunhakinh.com/tin-tuc/kiem-soat-do-am-nha-kinh/

    Trả lờiXóa