Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

Các nghiệp vụ bảo vệ chuyên nghiệp cần thiết

Chất lượng dịch vụ bảo vệ là một trong những yêu cầu cơ bản khi khách hàng lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ và đưa ra quyết định chọn bảo vệ cho mục đích của mình. Đương nhiên, sẽ có rất nhiều các yêu cầu, đánh giá để lựa chọn được dịch vụ bảo mang lại hiệu quả công việc cao nhất bao gồm: kinh nghiệm, độ uy tín, … Một trong những yêu cầu quan trọng nhất trong việc đánh giá, duy trì các hoạt động bảo vệ chuyên nghiệp đó là nghiệp vụ bảo vệ. Vậy các nghiệp vụ bảo vệ chuyên nghiệp bao gồm những gì:

Thuật ngữ nghiệp vụ bảo vệ là gì?

Nghiệp vụ bảo vệ là một thuật ngữ chuyên ngành, sử dụng phổ biến trong lĩnh vực dịch vụ bảo vệ hiện nay. Nghiệp vụ bảo vệ được hiểu là hoạt động của một pháp nhân cụ thể có sử dụng lực lượng, hoặc các phương tiện hỗ trợ nhằm đảm bảo hoạt động an ninh trật tự nội bộ, bảo vệ tính mạng, an toàn, tài sản của cá nhân hay một doanh nghiệp, tổ chức… khác. Những nghiệp vụ bảo vệ có tác dụng trong việc hỗ trợ tối đa hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn của mục tiêu bảo vệ và an toàn trật tự xã hội cần thiết!
 
Hiện nay, nhân viên bảo vệ không còn là công việc mà ai cũng có thể làm. Không chỉ đòi hỏi về sức khỏe, thể lực đơn thuần, mà các nghiệp vụ bảo vệ còn thực sự cần thiết trong việc nâng cao chất lượng cũng như khiến nghề bảo vệ trở thành một công việc nghiêm túc, có khả năng phát triển. Đặc biệt, khi những yêu cầu của nhà nước về việc nhân viên bảo vệ cần có giấy phép hoạt động, cần được đào tạo các lớp nghiệp vụ cơ bản cho hoạt động bảo vệ tư nhân thì những nghiệp vụ bảo vệ lại càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn cả.
Trên thực tế, các ngành, lĩnh vực, nghề nghiệp trong xã hội thường được đào tạo trong các môi trường đại học, trường cao đẳng chính quy. Thế nhưng ngành dịch vụ bảo vệ hiện nay chưa được đào tạo qua bất cứ môi trường sư phạm nào như thế. Do đó, việc cung cấp các nghiệp vụ bảo vệ được thực hiện qua các lớp đào tạo, huấn luyện chuyên sâu để mang tới hiệu quả công việc cho lĩnh vực này.
Thứ nhất: Nghiệp vụ bảo vệ thông thường
Những nghiệp vụ đơn giản, thông thường mà bất cứ nhân viên bảo vệ nào cũng cần phải đáp ứng được bao gồm: kiểm tra, tuần tra, theo dõi, giám sát hàng hóa, con người, phương tiện, tài sản… hay các mục tiêu bảo vệ. Hoặc các nghiệp vụ đơn giản như báo cáo, xử lý tình huống, lập kế hoạch, báo cáo, phối hợp cùng với các hoạt động chuyên môn khác để tăng hiệu quả bảo vệ an ninh cho khu vực.

Thứ hai: Nghiệp vụ bảo vệ võ thuật

Nghiệp vụ này là một trong những yêu cầu cơ bản,cần thiết khi sử dụng dịch vụ bảo vệ hiện nay mà bắt buộc các nhân viên bảo vệ nên có. Các đòn võ thuật cơ bản sẽ giúp cho bản thân người nhân viên bảo vệ tự tin trong các hoạt động chuyên môn hơn, có điều kiện và phương tiện để đối phó với các hành vi, đối tượng gây hại hơn.

Thứ ba: Nghiệp vụ bảo vệ con người, sơ cứu người cần thiết

Nhân viên bảo vệ cũng cần được trang bị các nghiệp vụ sơ cứu, cấp cứu người bị nạn, là một trong số những yêu cầu cần thiết khi sử dụng dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ bảo vệ yếu nhân Vip.

Thứ tư: Nghiệp vụ về sức khỏe, thể lực

Sức khỏe, thể lực, và giới tính là những yêu cầu cần thiết đối với dịch vụ bảo vệ cơ bản cho đến chuyên nghiệp. Sức khỏe, sức bền, thể lực tốt sẽ giúp cho các hoạt động của nhân viên bảo vệ được diễn ra thuận tiện hơn.

Thứ năm: Các nghiệp vụ về đào tạo phòng cháy chữa cháy

Đây là yêu cầu mới đáp ứng được tình hình, nhiệm vụ bức thiết hiện nay tại các mục tiêu cần bảo vệ. Nhân viên bảo vệ được học tập và rèn luyện những nghiệp vụ bảo vệ cần thiết về các hoạt động phòng cháy chữa cháy, sử dụng các biện pháp chữa cháy linh hoạt trong từng nhiệm vụ, mục đích cụ thể để sẵn sằng thực hiện trong các trường hợp cần thiết.
 Các nghiệp vụ bảo vệ được đào tạo trong thời gian nhất định, và thường xuyên được tập huấn, đào tạo thêm các lớp nghiệp vụ bảo vệ chuyên sâu của công ty bảo vệ Việt Thăng Long sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu bảo vệ đơn giản, cho đến các hoạt động bảo vệ chuyên sâu mà khách hàng đưa ra!
Thông tin liên hệ:
TỔNG CÔNG TY CP DỊCH VỤ BẢO VỆ - VỆ SỸ NHẬT HOÀNG
Địa chỉ : Số 38, Đường Tôn Thất Thuyết, Khối 16, Phường Hà Huy Tập, Tp Vinh, Nghệ An, Việt Nam.
Điện thoại/Fax 02383.595720        Hotline: 0944.27.9119                          

   Email: baovenhathoang@gmail.com   Web: vesynhathoangnghean.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét