Thứ Tư, 2 tháng 12, 2020

Xu hướng thiết kế nhà phố diện tích nhỏ theo phong cách hiện đại

  Những thiết kế nhà phố diện tích nhỏ với kích thước 4,5m hay 5m là giải pháp cho những gia chủ sở hữu mảnh đất hẹp chiều ngang và sâu về chiều dài. KTS sử dụng thiết kế nhà phố hiện đại để tạo vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian ngoại thất. Đồng thời, KTS cũng bố trí hợp lý cho không gian nội thất để đảm bảo công năng sử dụng.Cùng sự tiện nghi cho cuộc sống của gia chủ. Hãy tham quan một số mẫu thiết kế nhà phố diện tích nhỏ theo phong cách hiện đại sau đây. Để có thêm giải pháp cho tổ ấm của gia đình mình nhé.

Thiết kế nhà phố diện tích nhỏ là như thế nào ?

Đây là loại hình nhà ở xuất hiện phổ biến ở khu vực thành thị. Với diện tích đất tương đối hẹp, kiểu nhà phố này là giải pháp tối ưu cho các gia đình. Vừa đảm bảo không gian sinh hoạt, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Cũng như phong cách cho công trình. Lựa chọn phong cách hiện đại sẽ mang lại cho gia chủ không gian sống sang trọng, nhẹ nhàng và đảm bảo tiện nghi.

thiết kế nhà phố diện tích nhỏ 

Thiết kế nhà phố đẹp

Những lưu ý khi thiết kế nhà phố diện tích nhỏ

Thông thường với mẫu nhà phố diện tích nhỏ, các KTS sẽ tính toán kỹ lưỡng để đưa ra thiết kế với bố cục phù hợp. Đảm bảo tính thẩm mỹ, phong cách cùng sự tiện dụng. Đương nhiên không thể không kể đến việc đảm bảo tiêu chí tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Ưu tiên thiết kế hiện đại

Chọn phong cách hiện đại là ưu tiên số 1 cho những thiết kế nhà phố này. Phong cách này đưa đến cho gia chủ một không gian nhẹ nhàng, thoải mái, năng động. Đồng thời cũng không quá khó để gia chủ thiết kế nội thất cho phù hợp.

Kiến trúc hiện đại ưu tiên những gì tiện lợi, thực tế, không gò bó và rườm rà. Vì vậy, gia chủ dễ dàng đưa cá tính cùng những ý tưởng độc đáo của mình. Để tạo nên sự độc đáo, ấn tượng cho không gian sống. Những đường nét thiết kế của phong cách hiện đại khá đơn giản. Nên dễ dàng hòa vào khung cảnh hiện đại của thành phố. Nhờ vậy, bạn sẽ chẳng lo căn nhà mình lạc lõng hay xa lạ.

Đảm bảo không gian rộng rãi, thoáng mát

Điều quan trọng tiếp theo khi thiết kế nhà phố diện tích nhỏ là KTS phải đưa ra những giải pháp để đảm bảo không gian rộng rãi, thoáng mát cho căn nhà. Bởi những căn nhà phố thường có 3 mặt đều tiếp giáp với nhà bên cạnh. Do đó không tránh được việc thiếu ánh sáng, không khí. Đặc biệt, trong những ngày nóng nực, làm sao để căn nhà luôn mát mẻ, dễ chịu.

Để khắc phục vấn đề ánh sáng và lưu thông không khí, KTS sẽ bố trí khoảng thông tầng, ban công để lấy trọn ánh sáng tự nhiên. Một số căn nhà sẽ được bố trí hệ lam để hút gió, cản nắng và tạo sự mát mẻ. Cùng với đó là bố trí cửa kính kích thước lớn. Để lấy sáng tốt hơn cho không gian nội thất.

thiết kế nhà phố diện tích nhỏ 

Thiết kế nhà phố hiện đại

Phân chia thành nhiều không gian nhỏ

Để khai thác triệt để lợi thế chiều dài của mẫu nhà phố này, KTS sẽ phân chia bố cục ngôi nhà thành nhiều không gian nhỏ. Thông thường, sân trước nhà sẽ được thiết kế rộng để tạo không gian thoáng mát cho mặt tiền. Sân nhà làm nhiệm vụ của gara đậu xe. Đồng thời cũng là nơi gia chủ có thể trồng nhiều cây xanh. Để tăng thêm màu xanh cho không gian sống.

Đi sâu vào trong là phòng khách, tiếp đến là phòng ăn, nhà bếp và một phòng vệ sinh ở cuối căn nhà. Với những gia chủ yêu thích trồng cây, một góc nhỏ ở cuối nhà sẽ được bố trí thêm bồn trồng cây để tạo không gian xanh cho căn nhà.

Tạo những “bức tường xanh” cho không gian

Xu hướng thay thế tường gạch bằng những bức tường bằng cỏ cây, hoa lá đang được rất nhiều gia chủ áp dụng. Theo đó, khi thiết kế và thi công nhà phố, KTS sẽ bố trí những bồn trồng cây xen kẽ xung quanh nhà. Để chúng làm nhiệm vụ như một bức tường bảo vệ căn nhà. Đồng thời mang lại không gian tươi tắn, mát mẻ. Bố trí nhiều cây xanh ở mặt tiền nhà còn giúp cản tiếng ồn từ bên ngoài vào. Giúp không gian trong nhà luôn yên tĩnh và dễ chịu.

Chú ý đến yếu tố phong thủy

Phong thủy cho nhà ở là yếu tố mà chủ nhà và KTS không thể không chú ý đến. Cách bố trí các phòng chức năng, trang trí nội thất,.. đều phải đảm bảo sự thông thoáng, hợp phong thủy. Như vậy, mới mang lại sự hanh thông và may mắn cho gia chủ.

Với những chia sẻ về thiết kế nhà phố diện tích nhỏ trên đây, hi vọng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích và ý nghĩa. Nếu bạn cần tư vấn thêm về thiết kế kiến trúc và đang có như cầu thi công xây dựng nhà phố vui lòng liên hệ với KTS của Kiến Gia Hưng để được phục vụ tốt nhất.

thiết kế nhà phố diện tích nhỏ 

Thiết kế nhà phố hiện đại

>>> Có thể bạn quan tâm : Tuyển tập những thiết kế nhà phố đẹp và hiện đại nhất năm 2020

Kiến Gia Hưng có đội ngũ Kiến trúc sư, Kỹ sư giỏi và dày dạn kinh nghiệm trong thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng các hạng mục công trình. Chúng tôi lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu lớn nhất và tự tin mang đến các mẫu thiết kế độc đáo, mới lạ cùng dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

KIẾN GIA HƯNG - KIẾN TẠO HẠNH PHÚC CHO MỌI GIA ĐÌNH !

  • CTY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG KIẾN GIA HƯNG
  • Địa chỉ: Số 7, ngõ B, đường Yên Bình, phường Hưng Phúc, tp Vinh, tỉnh Nghệ An
  • VP Đại diện: Tầng 510 – Chung cư Handico A2 – TP Vinh – Nghệ An
  • Hotline: 0967 906 268 - 0911 376 268

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét