Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Trẻ có thể học gì ở trường mầm non tại Vinh?



Trẻ có thể học gì ở trường mầm non tại Vinh?

Hiện nay trường mầm non tại Vinh mở ra rất nhiều việc lựa chọn trường cho trẻ học cũng là vấn đề để các bậc phụ huynh suy nghĩ. Khi chọn được trường rồi vẫn quan tâm xem trường đó có chất lượng và dạy tốt hay không. Lo lắng vấn đề đó không biết ở trường trẻ học được những gì, luôn tìm hiểu để thay đổi trường cho trẻ để tạo cơ hội cho trẻ được học tập và phát triển trong một môi trường tốt nhất.

Vậy ở các trường mầm non tại Vinh trẻ có thể học được những gì?

Tự tin

Trẻ khi tới trường sẽ nhát vì lần đầu tới môi trường đông người mà không có ba mẹ hay người thân. Các cô sẽ dạy cho trẻ hòa đồng với bạn bè và tự tin hơn khi ở trước đông người. Tự tin sẽ giúp trẻ không còn sợ hãi, khi đi học hay đi đâu không còn ở trong vòng tay ba mẹ nữa. Dù cho ở môi trường nào trẻ cũng không rụt rè khóc đòi mẹ hay ba.

Tự lập

Còn nhỏ khi được ba mẹ luông chiều phụ thuộc nhiều thứ vào mẹ, chưa biết tự mình làm như tự ăn, mặc quần á…. Ở trường các cô sẽ  dạy trẻ giúp đỡ lẫn nhau, dạy trẻ tự mình làm những gì nhỏ mà cá nhân trẻ có thể làm được. Để các trẻ tự ăn không đút hay giúp trẻ ăn như khi ở nhà. Giao những công việc trong lớp để trẻ có trách nhiệm làm việc hơn. Công việc đơn giản nhưng các cô để trẻ tự lựa chọn theo sở thích của bé như hát, vẽ,… không bắt buộc gò bó. Nhắc nhẹ nhàng khi trẻ làm sai hay không làm, dạy trẻ từ từ không mắng hay gắt gảu như người lớn.

 Nghe và nói




Ở trường mầm non trẻ được học những gì  

Trẻ đi học là đã biết nói và nghe hiểu người lớn nói gì, thế nhưng ở tuổi còn nhỏ chưa nhận thức đâu là đúng là sai luôn làm và nói theo người lớn làm. Nhiều trẻ nói năng vô lễ. chưa rõ từ,… tới trường các cô sẽ nắn chỉnh và dạy trẻ cách nói năng lễ phép với ông bà, ba mẹ và người lớn. Dạy trẻ có kỹ năng gói chuyện giao tiếp qua các môn học: kể chuyện, hát, đọc. Trẻ có thể tự mình nói ra những cảm nhận của mình về vấn đề gì đó, nói những gì mình thích khi đối thoại với cô và các bạn. Tạo cho trẻ kĩ năng giao tiếp trước đám đông không còn nhút nhát.

Sáng tạo

 Dạy cho trẻ học tư duy sáng tạo ra những cái mới không theo mô tuýp bắt trẻ làm theo. Các cô sẽ dạy trẻ sáng tạo qua các câu chuyện thần tiên hư ảo để trẻ có suy nghĩ  rộng hơn ngoài cuộc sống nhỏ bé khi ở nhà. Những mẩu chuyện văn hóa thời nguyên thủy hay những gì thời xã xưa với những cốt truyện không thật, cái đẹp huyền bí,… sẽ giúp trẻ tưởng tượng ra nhiều hình ảnh khác nhau. Khi đó trẻ sẽ tự mình sáng tạo ra câu chuyện của riêng mình và sẽ tự vẽ ra những hoãi bão ước mơ xa xôi như làm thạch sanh, ngọc hoàng,…

Vì vậy với những kĩ năng và mục tiêu đó, các cô giáo trường mầm non Nắng Mai - Trường mầm non tại Vinh chuẩn bị soạn giáo trình kĩ lưỡng để trẻ tiếp thu tốt nhất. Phải vận dụng những kỹ năng cũng như kiến thức chuyên môn để nên những bài giảng hay trò chơi,… cho trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét