Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Các bước sử dụng bình phun thuốc sâu

Sâu hại lúa, hại cây trồng là kẻ thù của cây trồng và của người nông dân, chúng sẽ phá hủy và làm giảm năng suất. Do vậy, việc diệt trừ các loại sâu bệnh này diễn ra hằng ngày, nhất là vào mùa sinh sản phát triển của chúng lại đúng vào mùa cây trồng cũng cần phát triển. Vì vậy mà ngày nay mỗi gia đình nhà nông đều sở hữu một chiếc máy phun thuốc trừ sâu. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn các bước sử dụng bình phun thuốc sâu cùng tham khảo nhé!.

Trước khi khởi động máy phun thuốc

Với giai đoạn trước khi sử dụng bình phun thuốc sâu nếu muốn hiệu quả và an toàn thì bạn phải kiểm tra thật kỹ. Với máy chạy bằng điện thì bạn nên kiểm tra bình ắc quy đã được nạp đầy điện hay chưa, công tắc và các dây nối có ổn định hay không, nhằm tránh trường hợp máy không hoạt động hay gặp sự cố. Kiểm tra các bộ phận của bình có bị lỏng hay rò rỉ hay không, để đảm bảo hoạt động tốt khi bơm. Với những ai lần đầu sử dụng thì nên cho nước vào để bơm thử, nếu máy hoạt động trơn tru thì mới cho thuốc trừ sâu vào bình. Vặn tay chỉnh áp lực ngay bộ phận bơm ngược chiều kim đồng hồ, sử dụng pep phun phù hợp với mục đích sử dụng. Ngoài việc kiểm tra bình phun trước khi sử dụng bạn cũng nên chuẩn bị tất cả các dụng cụ bảo hộ và chọn thuốc trừ sâu bệnh phù hợp nhất. Đây là một trong những bước vô cùng quan trọng mà bạn nên chú ý, quyết định đến hiệu quả của công việc.
Các bước sử dụng bình phun thuốc sâu

Giai đoạn sử dụng bình phun thuốc

Sau khi kiểm tra bình phun thuốc sâu và bình hoạt động tốt thì bạn tiến hành cho thuốc trừ sâu vào bình qua lưới lọc. Sau đó, pha thuốc cung với nước theo đúng liều lượng được ghi trong phần hướng dẫn sử dụng. Dùng thuốc với liều lượng và nồng độ phù hợp, sau khi cho thuốc vào nên đóng nắp bình thật chặt, tránh rò rỉ khi mang trên lưng. Tiếp đến bật công tắc, mở khóa cần phun để máy hoạt động, có thể điều chỉnh áp lực và pep phun cho phù hợp nhất. Nếu không muốn sử dụng tiếp hay chuyển hướng, chuyển vị trí thì tắt công tắc hoặc đóng khóa cần phun là máy sẽ tự động dừng lại. Khi phun thuốc nên đứng và phun đi theo chiều gió không nên đi ngược vì có thể thuốc sẽ bay vào người. Khi phun hết thuốc nếu muốn tiếp tục phun thì nên tắt máy trong quá trình cho thêm thuốc và nước vào bình. Trong trường hợp đang sử dụng mà máy xảy ra các sự cố như rò rỉ, áp lực nước yếu, bình phun hoạt động kém thì nên ngừng và kiểm tra máy ngay, để tránh hư hỏng nặng hơn. Với giai đoạn này bạn nên cẩn thận để tránh làm hư hỏng máy cũng như tránh cho thuốc bám vào người gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.
Các bước sử dụng bình phun thuốc sâu

Giai đoạn sau khi sử dụng bình phun thuốc

Nhiều người sau khi sử dụng xong bình phun thuốc sâu là cho rằng đã hoàn thành và không cần phải quan tâm. Tuy nhiên, giai đoạn này sẽ quyết định đến tuổi thọ của bình cũng như công suất hoạt động cho những lần sau. Do vậy, sau khi sử dụng xong bạn phải vệ sinh bình thật kỹ, nên dùng nước để rửa bình và các dụng cụ. Nên sạc điện cho bình ắc quy, kiểm tra bình lần cuối trước khi cất chúng, nên cất ở nơi thoáng mát, sạch sẽ và xa tầm tay của trẻ em. Nên nạp điện cho bình ắc quy ít nhất 1 lần một tháng thì bình mới đảm bảo hoạt động tốt. Khi bình phun thuốc gặp vấn đề nên mang bình đến nơi mua để được bảo dưỡng, còn với trường hợp bạn có kinh nghiệm và biết sửa thì có thể sửa tại nhà. Nhưng tốt nhất là mang đến nơi mua bình để đảm bảo bình không bị hư hỏng nghiêm trọng hơn. Trên đây là một vài điều lưu ý trong cách sử dụng mà bạn nên tham khảo để bình hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn phải chọn mua những sản phẩm chất lượng nhất tại các địa chỉ uy tín. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn sản phẩm và địa chỉ nào uy tín thì Ateso chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
Ateso là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp bình phun thuốc trừ sâu cùng nhiều dụng cụ nông nghiệp chất lượng. Hầu hết, các dòng sản phẩm đều được chú trọng về chất liệu, với dây chuyền sản xuất hiện đại mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng. Với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hướng dẫn quý khách hàng lựa chọn và sử dụng các dòng sản phẩm hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét